ข่าวฮอต

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

-คำสาปผีปอบ(ผีลาว)



คำสาปจากผีปอบ(ผีลาว)คืออะไร?

    ผีปอบหรือผีลาว มีทั้งในไทยและลาวนี่แหล่ะครับ ตอนที่ผมเจอกับมันครั้งแรก(ด้วยความสงสัยเลยให้เพื่อนที่มีองค์ดูให้ ว่าผีอะไรกันแน่.. เค้าบอกเป็นผีลาวรึผีปอบนี่แหล่ะ)
-มันบอกว่าเป็นบรรพบุรุษผม
-เพื่อนผมถามว่าผมมีเชื้อสายลาวมั้ย....ผมก็ตอบว่าไม่มีนะ ไทยแท้เลย
-ผมนึกสงสัยว่ามันมาได้ยังไง....เลยโทรไปถามยาย / ยายก็บอกว่าไม่มี...(พากันขำผมอีก)
-ผมเลยมานั่งๆนึกดู กับคำว่า "คนไทยที่จริงแล้ว..ก็คือคนลาวที่แยกตัวออกมา" / เมื่อสรุปแบบนี้ก็ไม่น่าสงสัยอะไร ที่ "ผีปอบหรือผีลาว" มันจะมาอยู่ในตระกูลเรา โดยที่บรรพบุรุษรุ่นหลังๆของเราไม่รู้(ปู่-ย่า ตา-ยาย ทวด)
-ทำไมปู่ย่า-ตายาย เราถึงไม่รู้ ก็เพราะของแบบนี้เค้าไม่ได้เอามาโฆษณากันน่ะสิ เมื่อคนเลี้ยงตายไปก่อนที่ยังไม่มีผู้สืบทอด นานวันไปก็ไม่มีใครรู้....

     คำสาปจากผีปอบเกิดจากการที่บรรพบุรุษเรา คนใดคนหนึ่งนำมาเลี้ยงไว้เพื่อใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น ทำคุณไสย์ ทำเสน่ห์ ช่วยหาเงินในทางอบายมุขต่างๆ  
   สำหรับผม คำว่า "ผี" นั้นไม่มีดีคับ โกหก, ตอแหล, พูดไม่รู้เรื่อง(ขวางโลก), แกล้งได้โดยไร้เหตุ, ทำได้เพื่อประโยชน์ของตนเอง,ฯลฯ

คำสาปจากผีปอบหรือผีลาวเป็นยังไง?
แบ่งได้เป็น  2ข้อใหญ่ๆดังนี้
-ให้สังเกตุว่าทำไมตระกูลเราถึงทำอะไรไม่เจริญ ติดขัด พอจะมีเงินรุ่งเรืองก็หายไปในบัดดล(ข้อนี้ให้สังเกตุทั้งตระกูลนะครับ ไม่ใช่เราคนเดียว)
-ไม่เจอความรักที่จริงใจ(ต่อให้เราสวยหรือหล่อมากก็ตาม)

ทำไมมันจึงสาปตระกูลเรา..
-ก็เป็นดังที่กล่าวไว้ในขั้นต้นคือพอบรรพบุรุษเราเอามาเลี้ยงไว้ใช้งานต่างๆ พอคนเลี้ยงตายไปโดยฉับพลัน ไร้ผู้รับช่วงเลี้ยงต่อ....มันก้เลยไปไหนไม่ได้(บางทีมันก็ไม่อยากไป..และพูดไม่รู้เรื่อง)
ก็เลยสาปแช่งตระกูลเรา โดยการสาปแช่งนั้นขึ้นอยู่กับคนที่เอามันมาเลี้ยงครั้งแรก เอามันมาทำเรื่องใด
**ถ้าเอามาช่วยด้านเงิน...ตระกูลเราก็จะฝืดเคืองเรื่องเงิน ทำกินไม่เจริญทั้งๆที่เป็นคนขยัน มีปํญหาอุปสรรคตลอดในการทำกิจการใดๆ  เสียเงินก้อนใหญ่โดยใช่เหตุ
**ถ้าเอามาช่วยด้านทำของ ทำเสน่ห์....ตระกูลเราก็จะโดนอย่างนั้น บางทีแฟนเรามันไม่ได้ตั้งใจทำหรอก อาจลองเล่นหรือเผลอทำการใดๆโดยรู้เท่าไม่ถึงการ.....แต่ผลมันก็คือเราได้โดนทำของใส่เสียแล้ว / ผลคือเราจะได้เจอแต่แฟนไม่ดี  เลว สรุป!เหี้ยมากทั้งชายและหญิง  จะเป็นเช่นนี้อยู่ร่ำไป  
***บางคนเจอเรื่องเล็กน้อย ผีปอบมันก็คอยดลจิตใจให้เราฆ่าตัวตายได้


ทำไมมันไม่ไปเกิด
-ก็มันมีกรรมมาก....การที่เราจะไปเกิดได้ ก็ตต้องตกนรกเพื่อชำระล้างก่อน..***แต่มันไม่อยากรับกรรมที่ทำ ก็เลยไม่ไป 
-มันไม่ได้เกาะแค่คุณคนเดียวมันสับเปลี่ยนกันมาเรื่อย 

ข้อสังเกตว่าผีปอบหรือผีลาวมาเกาะเราคือ
-เสียเงินโดยใช่เหตุ
-อยากกินของอบายมุข และของดิบมากๆ (เหล้าขาว-น้ำเมาต่างๆ จากปกติที่เรากินได้ แต่ไม่ค่อยได้กิน..เราจะอยากมา)

วงศ์วารของผีปอบหรือผีลาวนั้นเยอะมาก ยากมากที่เราจะทำลายได้หมด มันจะส่งสมุนมาเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน มีทางเดียวคือหาที่สิงสถิตใหญ่ของมันให้เจอ(แต่ไม่ได้หาง่ายๆ)
-ผีปอบหรือผีลาวของเพื่อนที่มีองค์ ผมเคยเห็นเค้าคุยกับมันวันที่ทำพิธี มันบอกมี 7รึ12บรมครูนี่แหล่ะ มีสมุนอีกเป็นล้าน...ถ้าอยากให้มันไปเกิดก็ให้องค์เทพของเราทุกคน ช่วยให้มันและลูกน้องไปเกิดโดยที่ไม่ต้องลงนรกใช้กรรม  (เหมือนโจรเลวๆที่ก่อกรรมมามาก..แล้วอยากเป็นผู้นำประเทศ โดยที่ไม่ให้ใครมาเอาผิด) คุณลองนึกๆดูกันครับว่า มันน่า....มั้ย

ก็แค่นี้ก่อนครับแล้วจะมาบอกวิธีแก้กับมัน วันหลัง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น